มาลงสี LOGO การ์ตูนกัน by Tae Romphopark
Nov0
1 เริ่มแรกเปิดงานโลโก้ที่ออกแบบขึ้นมา เฉพาะเส้นอย่างเดียว
2 จากนั้นสร้าง layer ใหม่แลพลงสีพื้น
3 ขึ้น layer ใหม่ และระบายสีเงาด้้วยสีดำ จากนั้นปรับเป็นโหมด multipay และลด opacity เหลือ60 / และ layer แสงโดยระบายสีขาวเพื่อทำไฮไลต์ ตามรูป
4 จากนั้นเลือก layer ส่วนเงาโดยใช้ Selection ward (w) ติ่กลงไปเงา จากนั้นเลือกคำสั้ง Gradien (g) และไล่สีแดง จะได้ตามภาพ
5 สุดท้ายสร้าง layer ใหม่ไว้บนสุดเลือกโหมด overlay และระบายสีขาวบริเวณขอบ ตามภาพ
เขียนโค้ดในโปรเจกท์ Unity ด้วยโปรแกรม Visual Studio by Ziah
Nov0
โดยปกติแล้วถ้าเราลง Unity แล้วเราจะมี Editor ที่แถมมาด้วยคือ MonoDevelop ซึ่งสามารถใช้แก้ไขโค็ดตามปกติได้ แต่ด้วยที่มันแถมมาให้ฟรีอาจจะทำอะไรได้ไม่หลากหลายนัก(เช่น Split Window) ทีนี้ในช่วงหลังทาง Visual Studio ก็ได้มีการเปิดให้ Download ฟรีเช่นเดียวกันกับ Unity และทาง Visual Studio ก็ได้ทำ Tools ที่สามารถทำให้ทั้งสองโปรแกรมเชื่อมกันได้ และยังอัพเดทอยู่ตลอด ทำให้เราสามารถใช้ทั้งคู่ได้ร่วมกันโดยสมบูรณ์ โดยขั้นตอนการติดตั้งก็มีดังนี้
- Download และ ติดตั้ง สิ่งที่ต้องใช้ (เพื่อความถูกต้อง ติดตั้งตามลำดับด้านล่าง)
จากนั้นเราก็เข้าไปทำการเปลี่ยนตัว Editor หลักของเราโดย เปิด Unity ขึ้นมาแล้วไปที่เมนู Edit -> Preferences…
จากนั้น ไปที่แท็บ External Tools หัวข้อ External Script Editor เลือกเป็น Visual Studio 2015
เท่านี้เราก็จะใช้ Visual Studio เป็น Editor หลักของเราแล้วล่ะครับ
*เพิ่มเติม สำหรับ Unity รุ่นเก่าหรือ Visual Studio รุ่นเก่า เราต้องทำการ Import Package ด้วย (เพราะยังไม่สนับสนุนเท่าปัจจุบัน) โดยไปที่เมนู Assets -> Import Package -> Visual Studio 2015 Tools
จากนั้นก็เข้าที่เมนู Visual Studio Tools -> Open in Visual Studio เท่านี้ครับ
cr. https://www.visualstudio.com/en-us/features/unitytools-vs.aspx
ทำฉากหลังลำแสงกระจาย by Lynne
Nov0
เปิดเลยอร์ทาสีที่อยากลงสีกระจาย
เไปที่เมนู filter >> sketch >> halftone pattern
จะได้เป็นเส้นๆแบบนี้
จัดการ rotate :t ไปที่ edit >>transform >> rotaet
ให้เป็นแนวตั้งแบบนี้
แจากนั้นทำให้กระจายโดยไปที่ filter >>distort >> polar coordinate
preview ดู
กดเอ็นเทอร์ จบปิ๊ง
กระจายแล้วจ้า
วาดหน่มน้มให้ถูกที่กันเถอะ by Tua Poonsurapun
Nov0
เหล่าชายทั้งหลาย แม้จะหลงไหลในหน่มน้ม แต่ก็มีหลายครั้งที่พะวงกับรูปร่างรูปทรง มวลและความนุ่มของหน่มน้มมากไป จนพลั้งเผลอมองข้ามสิ่งสำคัญอีกอย่าง นั่นคือ ตำแหน่ง
เฉกเช่นนักฟุตบอลที่ฝึกฝนทักษะการเล่นกับบอลจนลืมเลือนการเคลื่อนที่ยามไร้บอลอย่างนั้น แม้จะมีทักษะอันโดดเด้งเช่นเมสซี่ แต่ถ้าอยู่ผิดที่ผิดเวลาก็หาแสดงฝีตรีนได้ไม่ ตรงข้าม แม้จะเลี้ยงบอลไม่เป็นเช่นอินซากี้ แต่หากหาตำแหน่งดีก็มีดีกรีดาวซัลโว
หน่มน้มนั่นก็เช่นกัน
หลายคนมักจะวาดหน่มน้มอยู่สูงกว่าที่ควรจะเป็น แม้บราเสริมทรงทั้งหลายจะใช้วิธีดันหน่มน้มให้ยกสูงเพื่อให้ดูใหญ่เต่งตึง แต่แท้จริงแล้ว รากฐานแห่งหน่มน้มหาได้อยู่สูงถึงเพียงนั้นไม่
รากฐานหน่มน้มไม่ได้อยู่ชิดกับกระดูกไหปลาร้า แต่ต่ำลงมาราว 2-3 ซี่โครง
รากฐานหน่มน้มเชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อหน้าอกที่เชื่อไปยังแขน
สุดท้ายนี้ ชายเอย จนรู้จักและฝึกฝนเคลื่อนที่แบบออฟเดอะบอลกันเถอะ
ปรับปรุง Sound Effect ของฉากต่อสู้ by akara
Nov0
เกม Warrior Tales Fantasy ในตอนแรกมีปัญหาว่าฉากต่อสู้ดูไม่ค่อยมันส์เท่าไร ทีมก็เลยมาช่วยกันคิดว่าจะแก้ไขอย่างไรดี ประเด็นหนึ่งที่ทีมพิจารณาว่าควรต้องแก้ไขก็คือเรื่อง SFX
วิธีการที่ทีมคิดว่าจะทำคือ
เปลี่ยนจาก SFX แบบเดิมที่เล่นเสียง hit เพียงเสียงเดียว เปลี่ยนเป็น
1.เพิ่มเสียง Swing ของอาวุธ
2.เพิ่มเสียงhit ของอาวุธนั้นๆเข้ามาด้วย
3.เพิ่มเสียงร้องของ unit ที่โดนโจมตี
ผลที่ได้เป็นแบบนี้ครับ
ปล.ในไฟล์ตัวอย่าง มีการทำให้ฉากเขย่าเมื่อโดนโจมตีด้วย