้ข้อห้ามข้อที่ 1 ในการจัด Event ภายในเกม by

29
Jun
0

**ที่เขียนไว้ว่า ข้อที่ 1 ตั้งแต่ใน Title เลย เพราะว่า ณ ตอนนี้มีข้อเดียวที่เจอมากับตัวแบบชัดเจนครับ ว่าอนาคตจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว ถ้าอนาคตเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอีกจะมาอัพเพิ่มเป็น ข้อ ที่ 2 3 4 ละกัน**

ในเดือนนี้(มิ.ย.57) เกม Cybermon มีกิจกรรมพิเศษเป็น อีเวนท์ล่าบอสครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมกำหนดไว้ว่า พออีเวนท์เหลือ 3 วันสุดท้ายแล้ว ของรางวัลจะดรอปมากขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อจูงใจคนเล่นให้มาร่วมืกิจกรรมเยอะๆ (ทั้งอีเวนท์มีเวลา14วัน) ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนที่ไม่ได้แจ้งกับคนเล่นไว้ก่อนเพราะว่า แน่นอนถ้าคนเล่นรู้ก่อน ก็จะไม่มีใครเล่นเลยในช่วงแรกของกิจกรรม จะมาเล่นกันในช่วงท้ายหมดเพราะว่าคุ้มกว่า

ผลที่เกิดขึ้นก็คือคนเล่นส่วนใหญ่ไม่พอใจครับ เพราะว่าเค้ารู้สึกเหมือนโดนหักหลัง กับแรงกายแรงใจ ทรัพยากรต่างๆในเกมที่เค้าทุ่มไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงแรกของกิจกรรม แต่ถ้ามาเล่นในช่วงท้ายของกิจกรรมจะได้ผลตอบแทนเยอะกว่ามาก

สุดท้ายทีมเลยจำเป็นต้องมอบรางวัลให้กับคนเล่นที่ทุ่มไปแล้วในช่วงแรกในได้เท่าๆกับในช่วงท้าย นั่นก็คือการเพิ่มของรางวัลที่คนเล่นได้รับไปแล้วในช่วงแรกอีกเท่านึง

ดังนั้นสิ่งที่ผมสรุปได้ว่าห้ามทำอีกในการจัด Event ภายในเกมคือ

“ห้ามทำEvent ซ้อน Event ที่ทำให้คนที่เล่น Event เดียวกันในช่วงแรกเสียเปรียบคนที่เล่นในช่วงที่สอง ถ้ามันคือ Event เดียวกันก็ควรมีกฎเหมือนกันชัดเจนตั้งแต่แรกไปเลย”

Enjoy this article?

Consider subscribing to our RSS feed!

ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีความเห็น

ใส่ความเห็น

RSS feed for comments on this post